14 พฤศจิกายน วันพระบิดาแห่งฝนหลวง โครงการฝนหลวง เป็นโครงการที่เกิด

THB 1000.00
วัน บิดา แห่ง ฝน หลวง

วัน บิดา แห่ง ฝน หลวง  พระบิดาแห่งฝนหลวง และจารึกพระปรีชาสามารถของพระองค์ให้อยู่คู่แผ่นดินไทยสื บไป จึงได้กำหนดให้วันที่ “๑๔ พฤศจิกายน” ของทุกปีเป็นวัน พระบิดาแห่งฝนหลวง อ่านถึงตรงนี้เพื่อน ๆ วันพระบิดาแห่งฝนหลวง ตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระราชดำริโครงการฝนหลวงขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ ศ 2498

คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๔๕ ให้วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง เนื่องจากเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช พระบิดาแห่งฝนหลวง และจารึกพระปรีชาสามารถของพระองค์ให้อยู่คู่แผ่นดินไทยสื บไป จึงได้กำหนดให้วันที่ “๑๔ พฤศจิกายน” ของทุกปีเป็นวัน พระบิดาแห่งฝนหลวง อ่านถึงตรงนี้เพื่อน ๆ

14 พฤศจิกายน วันพระบิดาแห่งฝนหลวง น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9  วันพระบิดาเเห่งฝนหลวง วันพระบิดาแห่งฝนหลวง ตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี โครงการฝนหลวง อันเกิดจากพระปรีชาสามารถ และสายพระเนตรอันยาวไกลของพระบาทสมเด็จพระปรมิ

Quantity:
Add To Cart